ทลายความเหงา! หนุ่มวิศวะแห้วรักหันมาแต่งงานกับหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นเอง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1875
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทลายความเหงา! หนุ่มวิศวะแห้วรักหันมาแต่งงานกับหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นเอง

วิศวกรชาวจีนที่ชื่อ เจิ้ง เจียเจีย กลายเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ในประเทศจีน เมื่อเขาตัดสินใจจะแต่งงานกับหุ่นยนต์เอไอที่ตัวเองสร้างขึ้นมาเอง โดยตามรายงานข่าวจากสื่อในจีน ระบุว่า หลังจากที่เขาต้องช้ำรักไม่ประสบความสำเร็จในการหาหญิงสาวมาเป็นภรรยาได้ทำให้ตัดสินใจเช่นนี้

 

 

เจิ้งเจียเจีย ปัจจุบันอายุ 31 ปี ชาวมณฑลเจ้อเจียง อดีตเคยทำงานเป็นวิศวกรในบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ หัวเว่ย ก่อนจะลาออกมาเมื่อปี 2014 มาเริ่มธุรกิจสตาร์ทอัพเทคโนโลยี โดยเขาเป็นวิศวกรที่เชี่ยวชาญด้านเอไอ หรือปัญญาประดิษฐ์ โดยได้สร้างหุ่นยนต์เอไอของเขาขึ้นมา และนำหุ่นยนต์มาปรากฎตัวเข้าพิธีแต่งงานต่อหน้าแม่และเพื่อนๆในพิธีแต่งงานเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา 

เจ้าสาวเอไอ ที่เขาให้ชื่อว่า หยิงหยิง ที่มีผ้าแดงคลุมหน้าแบบเจ้าสาวจีน ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 2016 โดยปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกใส่ให้หุ่นยนต์เจ้าสาว จะมีความสามารถอ่านท่าทางคาแรกเตอร์แบบสาวจีน และพูดคำง่ายๆได้เล็กน้อย 

สำหรับเจ้าบ่าว เจียเจีย บอกว่าเขาวางแผนอัพเกรดเจ้าสาวหุ่นยนต์ในอนาคตให้สามารถเคลื่อนไหวเดินได้ และทำงานบ้านเล็กๆน้อยๆได้

แม้การแต่งงานกับหุ่นยนต์ดูจะเป็นเรื่องแปลกประหลาดสำหรับยุคนี้ แต่หากจำกันได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์ ดร.เดวิด เลวี่ และนักเขียนเรื่อง Love and Sex with Robots ได้เคยออกมาพูดถึงความสัมพันธ์ของมนุษย์และหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ในอนาคตว่าจะไม่ใช่แค่เป็นวัตถุทางวิทยาศาสตร์ซึ่งเขาเคยอ้างว่าในอีก 35 ปี ข้างหน้า โลกอนาคตมนุษย์กับหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์จะมีโอกาสใช้ชีวิตฉันท์สามีภรรยากันได้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล    www.prachachat.net

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top